Công đoàn ngành giáo dục Trà Vinh trao 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn

Công đoàn ngành giáo dục Trà Vinh trao 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn
Từ ngày 22/10/2022 đến 23/10/2022, Sở Giáo dục-Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục Trà Vinh đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho 100 học sinh cấp tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại 09 huyện, thị xã, thành phố. Cùng đi với Đoàn công tác có Bà Tăng Thị Ngọc Mai-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Trà Vinh, Bà Bùi Thị Rảnh-Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục. Mỗi huyện, thị xã, thành phố được phân bổ 10 suất, riêng huyện Trà Cú được 20 suất, mỗi suất là 500.000đ tiền mặt và 01 cái cặp học sinh. Tổng số tiền hỗ trợ là 67.000.000đ do công ty TNHH xây dựng và khảo sát công trình Thanh Tuấn-Quận 2-TP. Hồ Chí Minh tài trợ. Được biết, Công ty cũng đã hỗ trợ cho các em học sinh cấp Trung học phổ thông của tỉnh Trà Vinh ngay đầu năm học 2022-2023 là 6.000 quyển tập với số tiền 33.000.000đ.


















 


Đồng chí Bùi Thị Rảnh-Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục- trao học bổng cho các em học sinh




















 

​Đoàn thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Lưu Nghiệp Anh huyện Trà Cú

 

Đến thăm các em học sinh, Bà Tăng Thị Ngọc Mai-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Trà Vinh đã ân cần thăm hỏi các em học sinh đồng thời kiểm tra một vài kiến thức cơ bản mà các em đã học như: tự giới thiệu về bản thân mình, nhớ và hiểu 05 Điều Bác Hồ dạy để áp dụng mỗi ngày như thế nào, ý nghĩa của các câu ca dao, tục ngữ: Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây….Tất cả các em học sinh đều được đặt câu hỏi và trả lời trong sự hiểu biết của mình. Những em nào chưa tự tin trả lời đúng, Bà Tăng Thị Ngọc Mai-Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Trà Vinh đã nhiệt tình giải thích cho các em hiểu và giúp các em ghi nhớ những kiến thức cơ bản của học sinh cấp tiểu học cần phải được trang bị để các em tự tin và học tập tốt. Các em học sinh rất vui tươi, hào hứng trả lời các câu hỏi một các vô tư, hồn nhiên. Qua đó, đã phát hiện nhiều học sinh có hoàn cảnh thật đáng thương, ngoài việc các em khó khăn về vật chất, các em còn phải đối diện với khó khăn, thiếu thốn về tinh thần, các em không có cha từ khi lọt lòng mẹ, hoặc cha mẹ ly dị nên các em phải ở với ông bà….Hoàn cảnh khó khăn nhưng các em vẫn tiếp tục đến trường.

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Đôn Xuân A huyện Duyên Hải

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Phương Thạnh A huyện Càng Long

Chúc các em học sinh vui tươi và học tập thật tốt để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Mong rằng sẽ có thật nhiều những tấm lòng hảo tâm, nhiều mạnh thường quân luôn quan tâm, giúp đỡ đến những hoàn cảnh thật đáng thương như thế và còn nhiều những em học sinh khác cần được giúp đỡ để các em có điều kiện tốt hơn và vững tin đến trường, sẽ học tập thật tốt trở thành những công dân tốt, những người con trọn đạo hiếu và là những người thật sự có ích cho xã hội mai sau.

Một số hình ảnh đoàn đến thăm và tặng quà cho học sinh nghèo tại các trường

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Đa Lộc A-huyện Châu Thành

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường MN-TH –THCS Võ Thị Sáu-TP Trà Vinh

Đoàn đến thăm và tặng quà tại Trường TH Châu Điền A-huyện Cầu Kè

                                                                               Thực hiện: Thiên Lý - CĐGD Trà Vinh


Tác giả bài viết: Sở GDĐT

Nguồn tin: Sở GDĐT