Chung một tấm lòng - Trường Mầm Non Hướng Dương

 
Trẻ em luôn được coi là nhóm đối tượng can thiệp trọng tâm của công tác xã hội. Hệ thống an sinh xã hội của Tỉnh Trà Vinh rất chú trọng đầu tư vào bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tất cả đều vì một thế hệ tương lai của đất nước. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn có trẻ em có cuộc sống khó khăn, do cha mẹ có thu nhập thấp, không đảm bảo cuộc sống đầy đủ cho các trẻ. Chính vì thế các trẻ cần nhiều hơn tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc thể chất, lẫn tinh thần để trẻ phát triển toàn diện. Hiểu được điều này Ban giám hiệu trường mầm non Hướng Dương luôn đặt công tác xã hội giáo dục là quan trọng đặc biệt là kêu gọi những đóng góp của phụ huynh,các mạnh thường ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường được chăm sóc tốt hơn.
Được sự quan tâm, lãnh,  chỉ đạo của các cấp Chính quyền, địa phương, của Ngành Giáo dục; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Ban, Ngành, Đoàn thể, đặc biệt phối kết hợp chặt chẽ giữa phụ huynh trẻ trong nhà trường nên việc thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục nhằm mục đích bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng được tốt hơn.
Hàng năm cứ vào đầu năm học mới nhà trường tổ chức tuyên truyền kiến thức nuôi con theo khoa học cho các bật cha mẹ trẻ. Qua đó thông báo một số nội  quy trường lớp, thông tin về nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; các hoạt động của trẻ trong ngày, chế độ ăn, ngũ tại trường. Nhân dịp này Ban giám hiệu nhà trường kêu gọi sự đóng góp của quý phụ huynh, các mạnh thường quân có lòng hảo tâm ủng hộ cho các bé có hoàn cảnh khó khăn tại trường về vật chất, tinh thần để đỡ phần nào gánh nặng cho cha mẹ trẻ trang trải học phí đầu năm học.

Đáp lại kỳ vọng của đội ngũ CB-GV-NV nhà trường, một mạnh thường quân đã sẳn lòng giúp đỡ các trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại trường; với số tiền 6.480.000 đ/ 12 trẻ (mỗi trẻ 540.000 đ)  (Mạnh thường quân xin được phép dấu tên). Giáo viên các nhóm, lớp xét chọn các trẻ thật sự có hoàn cảnh đáng thương gia đình khó khăn trong cuộc sống ví dụ: bé Trần Trung Tín, lớp chồi 2, mẹ bán vé số kiếm tiền đóng tiền ăn, tiền học cho trẻ hàng tuần; bé Thạch Thị Ngọc Quỳnh, lớp chồi 2, mẹ đi làm ăn xa cha một mình phải nuôi con;  bé Lục Thanh Tuyền lớp, lớp mầm 2; cha mẹ bỏ đi, cháu sống với bà ngoại, bà ngoại bán vé số để cho cháu đi học ở trường …. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Chi hội khuyến học trường mầm non Hướng Dương tặng cho mỗi bé 2 bộ đồ đồng phục để động viên trẻ đến trường.
 
 Lãnh đạo địa phương và Ban giám hiệu trường trao quà cho 12 trẻ có hoàn cảnh khó khăn học tại trường.

Nghĩa cử cao đẹp của vị mạnh thường quân này nhà trường vô cùng cảm khích và luôn trân trọng tấm lòng quý báu đã chung một tấm lòng chăm lo cho thế hệ trẻ của trường mầm non Hướng Dương năm học 2016-2017./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Nguồn tin: Trường Mầm non Hướng Dương